น้ำยาลบคำผิด Vs เทปลบคำผิด

27 Nov, 2022 - Sakura Club, recruit

correction-tape1
 


เทปลบคำผิด vs น้ำยาลบคำผิด 

ในชีวิตประจำวัน... ของเรานอกจากจะใช้ปากกาในการเขียนแล้ว อีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่จำเป็นต้องพกไว้ใช้คู่กันก็คือ อุปกรณ์ลบคำผิด ! ซึ่งตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันมีวิวัฒนาการหลากรูปแบบ เริ่มตั้งแต่ยางลบคำผิดสีน้ำเงินก้อนกลมๆ ที่เนื้อยางลบทั้งแข็งทั้งสาก ลบแต่ละครั้งก็กินหน้ากระดาษของเรา ลอกเป็น ขุย ติดไปด้วย ถัดมาก็คือ น้ำยาลบคำผิด ที่มีทั้งแบบขวดใช้แปรงจิ้มจุ่มปาด และแบบด้ามปากกาที่แค่เขย่าก็พร้อมใช้งานได้ทันที และสุดท้าย เทปลบคำผิดที่เรียกว่าเป็นขั้นสุดของอุปกรณ์ลบคำผิดก็ว่าได้ เพราะถูกปรับให้มีฟังก์ชั่นและลูกเล่นที่แตกต่างกันไปให้สะดวกต่อการใช้งาน แต่ที่นิยมกันมากในตอนนี้คือ “ปากกาลบคำผิด” กับ “เทปลบคำผิด” เรามาดูกันว่าอุปกรณ์ลบคำผิดทั้งสองชนิดนี้ มีความแตกต่างกันอย่างไรบ้าง 

correction-tape2
 

ปากกาลบคำผิด/น้ำยาลบคำผิด ใช้งานง่ายเพราะเป็นแบบปากกา ด้วยหัวที่มีขนาดเล็กเลยลบตรงจุดเล็กๆได้ดี แต่ต้องใช้เวลาในการแห้ง ซึ่งขึ้นอยู่กับปริมาณน้ำยาที่ไหลออกมา ถ้าบีบน้อยบางๆก็จะแห้งไวแต่ปิดคำผิดได้ไม่สนิทยังเห็นรอยตัวอักษรอยู่ ถ้าบีบน้ำยาออกมาเยอะเกินก็จะทำให้พื้นผิวตรงนั้น หนาขรุขระและแห้งช้ามากๆ บางครั้งถ้าเขียนทั้งที่ยังไม่แห้งสนิท ตัวน้ำยาก็จะเข้าไปอุดตันหัวปากกาที่ใช้อยู่ได้ และนอกจากนั้นปากกาลบคำผิดยังมีส่วนประกอบทางเคมีเยอะ ไม่ว่าจะเป็นสาร “เมธิลคลอไรเฮกเซน” ที่สามารถระเหยเข้าสู่จมูกเราได้ เมื่อได้กลิ่นเป็นเวลานานๆก็จะทำให้เกิดอาการเวียนหัวได้ ยังมีส่วนผสมของ“ทินเนอร์” ถ้าหากน้ำยาสัมผัสโดนผิวหนังบ่อยๆก็ก่อให้เกิดการแพ้ระคายเคืองทางผิวหนังได้ และเมื่อใช้หมดด้ามแล้วก็ต้องซื้อด้ามใหม่ตลอดเพราะไม่มีรีฟิลน้ำยาให้เติม หรือถ้าจะมีเติมก็จะเป็นแบบด้ามหัวแปรงจิ้มจุ่มปาด ที่การเติมค่อนข้างยุ่งยากเลอะเทอะไม่ค่อยสะดวกต่อการใช้เท่าไหร่นัก
 

correction-tape3
 

เทปลบคำผิด ปิดคำผิดได้ดีไม่ต่างกันกับน้ำยาลบคำผิด แต่คุณสมบัติหลักๆที่เด่นชัด ก็คือใช้งานง่าย เขียนทับได้ทันทีหลังรูดปิดทับคำผิด และเนื้อเทปยังเรียบเนียนสนิทไปกับกระดาษที่สำคัญยังประหยัดเวลาไปได้เยอะเลยตอนลบประโยคยาวๆเพราะไม่ต้องรอให้แห้ง เทปลบคำผิดในปัจจุบันก็มีดีไซน์รูปทรงที่หลากหลายให้เลือกใช้ งานตามความชอบ ส่วนเรื่องความปลอดภัยก็ไม่ต้องกังวลใดๆ เพราะเทปลบคำผิดไม่มีกลิ่นฉุนสารเคมีให้กังวลใจเวลาใช้และไม่ต้องเจอปัญหาที่ใช้แล้วเลอะมือเต็มไปหมดจนบางคนอาจถึงขั้นเกิดการแพ้ระคายเคืองจากน้ำยา หรือพกใส่กระเป๋าแล้วหัวแตกเปื้อนกระเป๋า ดินสอ ที่สำคัญไม่มีส่วนประกอบสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อผิวหนังและทางเดินหายใจอีกด้วย คือใช้แบบปลอดภัย สะดวก และสบายใจ 100% เทปลบคำผิด FASTER เป็นเทปลบเนื้อเทปคุณภาพจากญี่ปุ่นแท้ๆ ที่มีคุณสมบัติโดดเด่นมากมาย เช่น เนื้อเทปที่มีสีขาวเรียเนียนไปกับกระดาษ เนื้อเทปจะไม่หลุดร่อนเป็นขุยติดหัวปากกาเวลาเขียนทับแน่นอนและ เนื้อเทปญี่ปุ่นมีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่าเนื้อเทปทั่วไปถึง 5 ปี! ด้วยนะ 
 

correction-tape4
 

นอกจากจะเป็นเนื้อเทปคุณภาพจากญี่ปุ่นแล้วยังมีดีไซน์ด้ามและความยาวของเนื้อเทปตั้งแต่ 6 เมตร ไปจนถึง 12 เมตร และยังมีรุ่นเปลี่ยนรีฟิลไส้เติมยอดฮิต อย่างรุ่น PRO-LINE (โปรไลน์) และรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง PRO-LINE+ (โปรไลน์ พลัส) อีกด้วย ทำให้ประหยัดเงินไม่ต้องซื้อตัวด้ามซ้ำบ่อยๆ อีกทั้งยังมีขึ้นตอนการเปลี่ยนไส้รีฟิลที่ง่ายสะดวก เพื่อนๆชอบแบบไหนก็สั่งซื้อกันได้ที่นี่ และร้านเครื่องเขียนทั่วประเทศ 
 
 
 
 

correction-tape5
 

 
 
 


Tags: FASTER, เครื่องเขียน, รีวิวเครื่องเขียน, เครื่องเขียนน่ารัก, Stationery